วิธีถนอมสายตาสำหรับชาวออฟฟิศ

ในยุคสมัยนี้ เรามักใช้สายตาจดจ่ออยู่บนหน้าจอในบริบทต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน ทั้งการทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ ดูยูทูป ดูทีวี ไถฟีด แชท เทรดหุ้น หรือชอปปิ้งผ่านมือถือ ทำให้ดวงตาเหนื่อยล้าจากแสงสีฟ้า มีอาการตาล้า ตาแห้ง ปวดตา หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นทำให้เกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมได้

  1. กระพริบตาให้ถี่ขึ้น เพื่อลดอาการตาแห้ง หรือใช้น้ำตาเทียมหยอดตาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น
  2. จัดวางคอมพิวเตอร์ให้เหมาะสม ให้หน้าต่างอยู่ทางด้านข้างของจอคอมพิวเตอร์ เพื่อลดแสงตกสะท้อนบนหน้าจอ จัดระดับจอภาพจากจุดศูนย์กลางของจอให้อยู่ต่ำกว่าระดับสายตาประมาณ 4 – 9 นิ้ว ไม่ควรให้จอภาพอยู่สูงหรือต่ำเกินไป
  3. เลือกแว่นที่เหมาะสมกับการใช้คอมพิวเตอร์ที่ผลิตมาเพื่อกรองแสงจากหน้าจอโดยเฉพาะ และใช้เลนส์สีเขียวอ่อนที่ช่วยให้สบายตา และลดแสงสะท้อนจากจอภาพ
  4. พักสายตาทุก ๆ ชั่วโมง โดยเปลี่ยนอิริยาบถ หรือลุกขึ้นยืดเส้นยืดสาย เพื่อพักสายตาและป้องกันอาการปวดเมื่อย นิ้วล็อค เป็นต้น
  5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น อาหารที่มีโอเมก้า 3 ผักใบเขียว ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ไข่ ถั่ว และอื่น ๆ ที่ไม่ใช่แหล่งโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ผลไม้รสเปรี้ยวอื่น ๆ หรือน้ำผลไม้ ช่วยทำให้ร่างกายได้รับวิตามินซี
  6. ควรสวมแว่นกันแดดที่สามารถปกป้องดวงตาจากรังสีอัลตร้าไวโอเลต UVA และ UVB ป้องกันต้อกระจก และจอประสาทเสื่อม หลีกเลี่ยงการใส่คอนแทคเลนส์เกิน 19 ชั่วโมง อาจทำให้เกิดการสูญเสียการมองเห็นอย่างถาวร

cr: https://www.aia.co.th/…/articles/bettervision-article

เราคือที่ปรึกษาการเงินให้คำปรึกษาด้านการบริหารความเสี่ยง📈การบริหารจัดการความมั่งคั่ง💵การประกันชีวิต👩🏻‍🦼ประกันชีวิตควบการลงทุนในกองทุนรวมหุ้น ตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก 🏦การวางแผนภาษี การประกันภัย 🚘 ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะนำพาท่านสู่ความสำเร็จ

🏆สนใจร่วมงานกับเราเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพได้ทันที💰:
E: moneyandwealthplus@gmail.com
T: 063-282-3651
 
📺รวมช่องทางสื่อสารของเรา📣