เงินบาท พลิกอ่อนค่า

จับตาสัปดาห์หน้า ตัวเลขส่งออก เม.ย.-การเมืองในปท.
เงินบาทพลิกอ่อนค่ากลับมา สอดคล้องกับแรงขายหุ้นและพันธบัตรไทยท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ มีแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจ ท่าทีคุมเข้มของเจ้าหน้าที่เฟด รวมถึงความหวังว่า จะเห็นความคืบหน้าในข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ จับตาปัจจัยสำคัญสัปดาห์หน้า การส่งออกเดือนเม.ย. สถานการณ์การเมืองไทย และผลการเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ
 
วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ศูนย์วิจัยกสิกรไทย สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทว่า เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 1 เดือนที่ 34.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทแข็งค่าทดสอบแนว 33.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ ช่วงต้นสัปดาห์หลังการเลือกตั้ง ประกอบกับมีปัจจัยบวกจากตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/66 ของไทยที่ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด และแรงซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในตลาดพันธบัตรไทย
 
อย่างไรก็ดี เงินบาทพลิกกลับมาอ่อนค่าในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองของไทยในประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล และแรงขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติด้วยเช่นกัน นอกจากนี้สกุลเงินเอเชียในภาพรวมก็อ่อนค่าลงตามเงินหยวน ซึ่งถูกกดดันจากความกังวลต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน
 
เงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่องจนถึงช่วงปลายสัปดาห์สอดคล้องกับทิศทางราคาทองคำในตลาดโลก ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ มีแรงหนุนจากบอนด์ยีลด์ที่ขยับขึ้น หลังข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดีและเจ้าหน้าที่เฟดยังมีท่าทีในเชิงคุมเข้ม ซึ่งลดทอนโอกาสความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายในปีนี้ลง
 
นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ยังแข็งค่าขึ้นท่ามกลางความหวังว่า จะเห็นความคืบหน้าของผลการเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน
 
 
เราคือที่ปรึกษาการเงินให้คำปรึกษาด้านการบริหารความเสี่ยง📈การบริหารจัดการความมั่งคั่ง💵การประกันชีวิต👩🏻‍🦼ประกันชีวิตควบการลงทุนในกองทุนรวมหุ้น ตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก 🏦การวางแผนภาษี การประกันภัย 🚘 ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะนำพาท่านสู่ความสำเร็จ
 
🏆สนใจร่วมงานกับเราเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพได้ทันที💰:
E: moneyandwealthplus@gmail.com
T: 063-282-3651
 
📺รวมช่องทางสื่อสารของเรา📣