ค้าปลีก อ่วม! ไตรมาส 4 ทรุดหนัก

ค้าปลีก อ่วม! ไตรมาส 4 ทรุดหนัก

ค้าปลีก อ่วม! ไตรมาส 4 ทรุดหนัก

ค้าปลีกอ่วม! โควิดฉุดสัญญาณชีพร่วง คาดลดลงต่อถึงไตรมาส 4 หลังผู้ประกอบการทั้งในและนอกพื้นที่สีแดงเข้มยอดขายหายระนาว เผยเป็นครั้งแรกที่ทรุดทั้งพฤติกรรมการจับจ่ายและความถี่ ส่งสัญญาณอันตราย คาดกลับมาฟื้นตัวในภาวะปกติครึ่งหลังปี 66
การจับมือกันสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการค้าปลีก (Retailer Sentiment Index :RSI) ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ของปี 2564 โดยสมาคมผู้ค้าปลีกไทยร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย ที่พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้ค้าปลีกที่ลดลงมาอยู่ในระดับ 16.4

จากค่าเฉลี่ยกลางที่ระดับ 50 ลดลงลึกสุดในรอบ 16 เดือนและต่ำกว่าเดือนเมษายน 2563 ที่อยู่ในระดับ 24.3 ส่งผลสะท้อนถึงความวิตกกังวลในอัตราที่สูง ไม่เพียงเท่านั้นยังส่งผลกระทบต่อแนวโน้มค้าปลีกในไตรมาส 4 ที่จะถึงด้วย

นายฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ รองประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นค้าปลีกในเดือนกรกฎาคมน่าเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้ารุนแรงกว่าระลอกแรกเมื่อปีก่อน

นอกจากนี้มาตรการล็อกดาวน์และเคอร์ฟิวในเดือนสิงหาคมที่ปัจจุบันได้ขยายจังหวัดคุมเข้มสูงสุดเป็น 29 จังหวัด คาดว่าจะทำให้ภาคค้าปลีกต้องใช้เวลานานกว่าจะฟื้นตัวสู่ระดับปกติได้ คือในกลางปี 2566

Cr: thansettakij.com/business/491811
Photo cr: unsplash.com/@heidifin

ติดตามเราได้ที่:
FB: facebook.com/FinnareeChannel
IG: instagram.com/finnareechannel
YT: tiny.cc/finnareechannel
In: linkedin.com/company/finnareechannel
Web: moneyandwealthplus.com
Line: lin.ee/k5HwV9W
E-mail: moneyandwealthplus@gmail.com
Tel: 063-282-3651
Map: g.page/MoneyandWealthPlus

#MoneyandWealthPlus #Finnaree #IC #FA #FAPrime #MDRT #Lifestyle #Freedom #Money #Fund #Financial #Investment #Consultant #WealthCreation #WealthProtection #WealthAccumulation #WealthDistribution