อายุ 30 – 40 ปี ช่วงวัยของการทำงานและความก้าวหน้า

อายุ 30 - 40 ปี ช่วงวัยของการทำงาน

อายุ 30 - 40 ปี ช่วงวัยของการทำงานและความก้าวหน้า

อายุ 30 – 40 ปี ช่วงวัยของการทำงานและความก้าวหน้า ตั้งแต่เริ่มทำงานจนกระทั่งย่างเข้าวัย 30 ปี ถือเป็นช่วงที่คนส่วนใหญ่พร้อมทั้งกำลังกายและกำลังใจ ในการทำงานเรียกว่า “ฟิต” มากที่สุดก็ว่าได้ และถือเป็นช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว ทั้งยังมีโอกาสในการเก็บออมสูง เพราะมีรายได้เข้ามามาก รวมทั้งเป็นช่วงวัยของการแต่งงานที่ต้องเตรียมความพร้อมเพื่อครอบครัวใหม่ที่ต้องดูแล ดังนั้นเรื่องการวางแผนการใช้เงินและการออม จึงมีความสำคัญมาก ยิ่งออมได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เพราะช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป จะมีภาระค่าใช้จ่ายสูงขึ้น เนื่องจากเป็นรอยต่อของชีวิตคู่ซึ่งต้องมีครอบครัว และต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว

ช่วงวัย 30-40 ปีนี้ เราควรวางแผนการใช้เงินให้รัดกุม อาจแบ่งสัดส่วนการเงินสำหรับลงทุน และเก็บไว้ในหลักทรัพย์เช่น ธนาคารและตราสารหนี้เพื่อค้า เพื่อหาวิธีเพิ่มกำไรโดยอาจเลือกรูปแบบการลงทุนทําธุรกิจเล็กๆ ที่สามารถขายความสามารถของตัวเองโดยเลือกทางหรือวิธีที่เหมาะกับความชอบส่วนตัว หรือกระแสนิยมทางสังคมและเศรษฐกิจ แต่ไม่ควรลงทุนกับผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยง

Tip👉 : ช่วงวัยนี้เป็นช่วงเดินตามความฝัน หากอยากมีธุรกิจอะไรต้องรีบลงมือทำเพราะถ้าเริ่มมีครอบครัวบทบาทหน้าที่ของเราจะต้องเปลี่ยนแปลงไป โอกาสที่จะสานฝันของตนเองจะน้อยลง และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้มีเงินออมหลังเกษียณเราอาจเริ่มการออมระยะยาวหรืออาจเรียนรู้เรื่องประกันชีวิตไว้บ้าง 

ดูน้อยลง

สร้างธุรกิจที่ปรึกษาทางการเงินด้วยตัวคุณเองพร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์
ติดต่อ Money and Wealth Plus
Tel: 063-282-3651
WEB: moneyandwealthplus.com
LINE : lin.ee/k5HwV9W
Map : g.page/MoneyandWealthPlus

#ที่ปรึกษาการเงิน #เติบโต #อาชีพอิสระ #การเงิน #การลงทุน #วางแผนภาษี #วางแผนการศึกษา #ประกันชีวิต #ชีวิตอิสระ #ไลฟ์สไตล์ #ฟินนะรี #มันนี่แอนด์เว้ลท์พลัส
#MoneyandWealthPlus #Lifestyle #Money #Fund #Financial #FA #Investment #Consultant #WealthCreation #WealthProtection #Freedom #WealthAccumulation #Work #Life #Balance #WealthDistribution #Finnaree 

ดูน้อยลง