ไทม์ไลน์ ผู้ต้องขังใหม่ โควิด-19

ผู้ต้องขังใหม่ ป่วยโควิด-19

ไทม์ไลน์ ผู้ต้องขังใหม่ โควิด-19

อาศัยคอนโด เป็นดีเจย่านพระราม3-ข้าวสาร

ไทม์ไลน์ ผู้ต้องขังใหม่ ป่วยโควิด-19 อาศัยคอนโด เป็นดีเจย่านพระราม3-ข้าวสาร? 

จากกรณีมีรายงานแจ้งว่า พบผู้ต้องขังใหม่ ติดเชื้อป่วยเป็นโรคโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลาง โดยเข้ามาในเรือนจำ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุข แถลงเกี่ยวกับการติดเชื้อของผู้ต้องขัง โดยสรุปเป็นไทม์ไลน์ได้ดังนี้

ป่วยโควิดทะลุ 26 ล้าน ตาย 8.63 แสนศพ ไทยเข้มแนวชายแดน พม่าติดเพิ่ม 76 ราย
ป่วยโควิดใกล้ 26 ล้าน ตาย 8.57 แสนศพ พม่าเพื่อนบ้านไทย ติดเชื้อเพิ่ม 37 ราย
โควิดทำชะงัก สาวเจ้าของร้านอาหารไทย พลิกชีวิตทำพิซซ่าขาย เลี้ยงครอบครัว
– ผู้ป่วยรายนี้ เป็นผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างกักกัน ในทัณฑสถานพิเศษกลาง ก่อนจะมีการย้ายไปแดนต่างๆ หลังจากครบ 14 วัน ซึ่งอาการไม่ชัด มีเสมหะ

– เจ้าหน้าที่ตรวจพบป่วยโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2563 หลังจากได้รับรายงาน มีการตรวจสอบยืนยันในห้องปฏิบัติการ 2 แห่ง ผลเป็นบวก

– จากการสอบสวน ย้อนกลับไป 14 วัน พบประวัติอาศัยอยู่กับครอบครัวที่คอนโด บ้านสวนธน พุทธบูชา บางมด กับครอบครัว 5 คน ซึ่งเข้าข่ายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน ซึ่งได้เก็บตัวอย่างไปตรวจโรค พร้อมทำการแยกกักตัวต่อไป

– นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้ที่สัมผัสเสี่ยงอีก 2 คน ซึ่งเป็นญาติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินไปต่างจังหวัด ซึ่งเป็นจังหวัดในเขตปริมณฑล คาดว่าพรุ่งนี้จะสามารถติดต่อได้

– ทั้งนี้ ผู้ป่วยทำอาชีพเป็นดีเจอยู่ที่ร้าน “3 วัน 2 คืน” ในสาขาพระราม 3 และพระราม 5 ซึ่งตามอาชีพอาจจะไม่ได้สัมผัสกับผู้อื่น และถ้าคนในร้านสวมแมสก์ หรือไม่ได้สัมผัสกับผู้ป่วย ก็จะไม่ถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง นอกจากนี้ผู้ต้องขังรายดังกล่าวยังทำงานอยู่ที่คาเฟ่ย่านถนนข้าวสารอีกแห่งหนึ่ง

– วันที่ผู้ต้องขังเดินทางไปขึ้นศาล มีทนายความ เจ้าหน้าที่เรือนจำ นักโทษร่วมตัดสินคดี นักโทษที่อยู่บนรถ อีก 20 คน ซึ่งจะได้แยกกักตัวต่อไป

– มีการแยกกักผู้ต้องขังแรกรับอีก 34 คน ที่อยู่ในห้องเดียวกับผู้ต้องขัง และอาสาสมัคร ซึ่งจากการตรวจเชื้อในวันเดียวกันกับผู้ต้องขังที่ป่วยโควิด-19 ยังไม่พบติดเชื้อ

อย่างไรก็ตาม นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รับว่า เป็นการติดเชื้อภายในประเทศ หลังผ่าน 100 วัน ทั้งนี้ ฝากให้ทุกคนตระหนัก และจำเป็นที่จะต้องระมัดระวังในการควบคุมโรค เว้นระยะห่าง และลดความแออัด ซึ่งจากเคสนี้ถือว่าเป็นการพบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ แต่ในเรื่องการระบาดระลอก 2 ยังต้องตรวจหาผู้ติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งหากควบคุมได้ก็จะไม่เกิดการระบาดในระลอก 2

Cr. thairath.co.th/news/local/1923673

ติดต่อเราเพื่อแจ้งความสนใจเข้าร่วมสัมมนา โทร. 063-282-3651 หรือ LINE: lin.ee/k5HwV9W
ค้นหากลุ่มชื่อ FA COP LIVE หรือคลิกที่
https://www.facebook.com/groups/218268602741925 


ติดต่อ Money and Wealth Plus
Tel: 063-282-3651
WEB: moneyandwealthplus.com
LINE : lin.ee/k5HwV9W
Map : g.page/MoneyandWealthPlus

#MoneyandWealthPlus #Lifestyle #Freedom #Money #Fund #Financial #FA #Investment #Consultant #WealthAccumulation #WealthProtection #WealthCreation #WealthDistribution