ธอส. เตือนภัย มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อ-โลโก้

ปล่อยเงินกู้ผ่านออนไลน์ เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รายงานว่า ธนาคารขอแจ้งเตือนภัยกรณีมีกลุ่มมิจฉาชีพส่งหนังสือต่างๆ ที่มีโลโก้ธนาคารไปยังลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าติดต่อผ่านช่องทางของกลุ่มมิจฉาชีพ และใช้ชื่อ “ธอส.” ในการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล และปล่อยกู้

เงินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ อาทิ TikTok, Facebook และ Twitter โดยธนาคาร

อาคารสงเคราะห์ ขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีนโยบายในการส่งหนังสือลักษณะดังกล่าวไปยังลูกค้า รวมถึงไม่มีการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล หรือปล่อยกู้เงินออนไลน์ผ่านช่องทางออนไลน์ในแอปพลิเคชัน ดังนั้น จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการทั้งหมดนี้ อย่างไรก็ตาม ธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างแล้ว

โดยธนาคารขอเตือนไปยังผู้ที่ได้รับหนังสือ และผู้ที่พบเห็น Online Account ดังกล่าว อย่าหลงเชื่อกลโกง หรือดำเนินการตามที่มิจฉาชีพแจ้งอย่างเด็ดขาด และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ

ข่าวฉบับเต็ม : https://www.thairath.co.th/…/perso…/banking_bond/2715410

เราคือที่ปรึกษาการเงินให้คำปรึกษาด้านการบริหารความเสี่ยง📈การบริหารจัดการความมั่งคั่ง💵การประกันชีวิต👩🏻‍🦼ประกันชีวิตควบการลงทุนในกองทุนรวมหุ้น ตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก 🏦การวางแผนภาษี การประกันภัย 🚘 ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะนำพาท่านสู่ความสำเร็จ

🏆สนใจร่วมงานกับเราเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นที่ปรึกษาทางการเงินมืออาชีพได้ทันที